วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2558

กทม.พร้อมแล้วโอนจราจร ดูแลแทนตำรวจ-ขอสมัครใจก่อน-28 นี้ถกร่วม สปช.

EyWwB5WU57MYnKOuFtMuthvxyDZSNMtJ9OBxbE71xmjwMALQamVXGV

กำกับดูแลของ กทม. ก็ให้โอนย้ายภายในไปฝ่ายอื่นแทน หากกรณีถ้าโอนย้ายมาไม่ครบจำนวน กทม.ก็จะเปิดรับสมัครอัตราเพิ่มเติมเพื่อเข้ามาฝึกหลักสูตรงานจราจรโดยเฉพาะ สำหรับภารกิจและแนวทางการปฏิบัติ ขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับรูปแบบเพื่อให้การทำงานเป็นไปตามนโยบายและสอดคล้องกับแนวทางการบริหารปกครองแบบท้องถิ่น และตนมองว่างานจราจรมีความจำเป็นที่จะต้องมาอยู่ภายใต้กำกับดูแลของ กทม. เพราะที่ผ่านมา กทม.สนับสนุนอุปกรณ์ต่างๆให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม หากการโอนหน่วยงานจราจรมาขึ้นกับ กทม.ก็จะต้องดูระเบียบข้อบังคับอื่นๆร่วมพิจารณาด้วย รวมถึงการโอนจ่ายงบประมาณค่าตอบแทนเงินเดือนรายได้อื่นๆของข้าราชการ ก็จะต้องโอนอำนาจการเบิกจ่ายมาให้ กทม.รับผิดชอบโดยตรงอีกด้วย

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงการถ่ายโอนงานจราจรให้มาอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ กทม.ว่า เรื่องดังกล่าว กทม.ได้ประชุมร่วมกับคณะกรรมาธิการตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแล้วหลายครั้ง โดยจุดประสงค์ของการโอนย้ายงานจราจรนั้น กทม.ยืนยันว่าไม่ต้องการอยากได้อำนาจหน้าที่ของตำรวจ เพียงแต่ต้องการกฎหมาย การจับกุมผู้ค้าหาบเร่แผงลอย ซึ่งมีอำนาจเปรียบเทียบปรับได้ทันที แต่ทางรัฐบาลต้องการให้โอนถ่ายมาทั้งหมด โดยที่ประชุมก็ต้องการให้ กทม.รับโอนย้ายงานจราจรมาทั้งหมดเช่นกัน ซึ่งในวันที่ 28 เม.ย.นี้ ตนจะประชุมรายงานต่อสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เพื่อจะพิจารณาแนวทางการปฏิรูปว่าจะเป็นไปในแนวทางใด ทั้งเรื่องอำนาจหน้าที่และภารกิจ

พล.ต.อ.อัศวินกล่าวด้วยว่า ปัจจุบันผู้ปฏิบัติงานด้านจราจรมีประมาณ 3,000 นาย กทม.ก็จะรับถ่ายโอนมาทั้งหมด โดยเบื้องต้นจะใช้วิธีให้เจ้าหน้าที่สมัครใจเข้ามา แต่หากไม่ยินยอมโอนย้ายมาภายใต้การ

แหล่งที่มา  :  ไทยรัฐ

Source: กทม.พร้อมแล้วโอนจราจร ดูแลแทนตำรวจ-ขอสมัครใจก่อน-28 นี้ถกร่วม สปช.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น