วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2558

วันชัย ไม่เห็นด้วย ร่าง รธน.เปิดช่องให้ ส.ว.มาจาก 3 กลุ่ม

EyWwB5WU57MYnKOuFtLr1F9QMUtyhaiwSz8t8rQ0b7vYlZeTYP8QBO

นายวันชัย ยังเรียกร้องให้ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ให้แก้ปัญหาความขัดแย้งในประเทศก่อน พร้อมปฏิรูปประเทศให้เรียบร้อยก่อน จึงเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง แต่ถ้าปล่อยให้เลือกตั้งแล้วปัญหากลับมาอีกถือ ว่า คสช.ไม่รับผิดชอบต่อปัญหา

นายวันชัย กล่าวอีกว่า ภายหลัง วันที่ 26 เมษายน การอภิปรายร่างรัฐธรรมนูญร่างแรกเสร็จสิ้นแล้ว สมาชิก สปช.จะมีเวลาตามกรอบ 30 วัน ที่จะต้องประชุมรวมกลุ่มกันให้ได้ กลุ่มละ 26 คน รวมทั้งหมดเป็น 8 ญัตติ เพื่อทำคำขอแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ยื่นต่อคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ

วันที่ 23 เม.ย. นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. ให้สัมภาษณ์กับ “ไทยรัฐทีวี” ว่า ภาพรวมการอภิปรายร่างรัฐธรรมนูญ ร่างฯ แรกตลอด 3 วันที่ผ่านมา สมาชิกได้เตรียมตัวอย่างดี เนื้อหาเข้มข้น แต่ไม่คึกคักเหมือนการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ขณะที่คณะกรรมาธิการ ก็พอทราบการบ้านของสมาชิก สปช.และเตรียมตัวมาอย่างดี

โดยส่วนตัวเตรียมอภิปรายในภาค 2 ผู้นำการเมืองที่ดี และระบบผู้แทนที่ดี เพื่อคัดค้านร่างรัฐธรรมนูญที่กำหนดให้ที่มาของ ส.ว. มาจาก 3 ช่องทางของคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ พร้อมเสนอให้ที่มาของ ส.ว. มาจากการสรรหาทั้งหมด แต่เปิดกว้างให้มีการเลือกตั้งกันเองในแต่ละกลุ่มสาขาอาชีพ ขณะเดียวกัน ก็ไม่เห็นด้วย ที่ให้สมาชิก สปช.-สนช. ผู้ทรงคุณวุฒิมาเป็นสภาฯ ขับเคลื่อนเพื่อการปฏิรูปประเทศ

แหล่งที่มา  :  ไทยรัฐ

Source: วันชัย ไม่เห็นด้วย ร่าง รธน.เปิดช่องให้ ส.ว.มาจาก 3 กลุ่ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น