วันจันทร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2558

ยงยุทธป้องนายกฯ ไม่ได้เลือกตัดสิทธิ์ 30 บ. ให้ขึ้นกับความสมัครใจ

EyWwB5WU57MYnKOuFtMvtPNwMDjfeNAdQpe1kwRfmSTQxfO609IV4i

ประมาณ ทำให้เป็นปัญหา อยากให้เสียสละให้กับคนที่จำเป็นจริงๆ ซึ่งนายกฯ หารือเรื่องนี้ว่า คนที่มีรายได้ดีอยู่แล้ว ไม่ต้องมาพึ่งสิทธิ์ 30 บาทรักษาทุกโรค ได้หรือไม่ เพราะความจริงคนมีสตางค์ก็ออกค่ารักษาพยาบาลเองอยู่แล้ว ไม่ได้มาใช้สิทธิ์ตรงนี้ เลยอยากให้สละสิทธิ์เพื่อการกุศล และต้องสมัครใจ แต่ถ้ายังอยากใช้หลักประกันสุขภาพ 30 บาทอยู่ รัฐบาลไปปฏิเสธหรือไปตัดสิทธิ์เขาไม่ได้

“ไม่ใช่การตัดสิทธิ์ พูดง่ายๆ คือ ถ้าใครไม่อยากใช้เงินหลวง โดยคิดว่ามีสตางค์ หากจะเสียสละตรงนี้ก็น่าจะทำได้ ซึ่งนายกฯ พูดเป็นสัปดาห์แล้ว ว่างบประมาณสูงมาก แต่ถ้าใครยังอยากรักษาสิทธิ์ตัวเอง ก็ไม่มีใครทำอะไรได้ เพราะเป็นเรื่องของกฎหมาย” นายยงยุทธ กล่าว

ยงยุทธ” ป้องนายกฯ ไม่ได้เลือกปฏิบัติ ตัดสิทธิ์ 30 บาทรักษาทุกโรค แค่อยากให้คนมีสตางค์เสียสละ เพื่อคนจำเป็นจริงๆ บนความสมัครใจ

วันที่ 27 เม.ย. 58 เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายยงยุทธ ยุทธวงศ์ รองนายกรัฐมนตรี ด้านสังคม กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวในรายการคืนความสุขให้คนในชาติ เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ระบุให้คนรวยเสียสละ ไม่ใช้สิทธิ์ 30 บาทรักษาทุกโรค เพื่อทำกุศลให้คนจน ตัดงบประมาณให้ผู้ที่มีรายได้ต่ำจริงๆ ว่า ต้องดูเจตนารมณ์นายกฯ ที่เป็นห่วงค่าใช้จ่ายหลักประกันสุขภาพที่มีจำนวนสูงมาก แล้วคนเข้ามาใช้เยอะมาก โดยที่ยังไม่มีกลไกช่วยจัดการงบ

แหล่งที่มา  :  ไทยรัฐ

Source: ยงยุทธป้องนายกฯ ไม่ได้เลือกตัดสิทธิ์ 30 บ. ให้ขึ้นกับความสมัครใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น