วันจันทร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2558

เด็ก ปชป. แนะ ตัดร่าง รธน.ออก 6 มาตรา ย้ำ คสช.อย่าสืบทอดอำนาจ

EyWwB5WU57MYnKOuFtMvtXIuECuOUwpTcIVBQ0QNgJZMb9LkgMOJI5

นายไชยวัฒน์ กล่าวต่อว่า กรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ฝ่ายกฎหมาย ระบุว่า รัฐธรรมนูญนี้ มีหลายมาตราและควรตัดออก 30 มาตรานั้น ตนเห็นด้วย และขอเสนอให้ตัดออกรวม 6 มาตรา คือ ม.277-ม.280 และหมวด 3 การสร้างความปรองดอง ม.297 ม.298 ที่ให้คณะบุคคลซุปเปอร์มนุษย์ 15 คน ที่มาจากการคัดสรรเพื่อมาสร้างความปรองดอง เห็นต่างกับคนในชาติ เป็นการบังคับให้ประชาชนต้องปรองดอง เห็นพ้องกัน ขณะที่รองนายกฯ และประธาน กมธ.ยกร่างฯ เอง ยังเห็นต่างกันเลย แสดงให้เห็นว่า การเขียนกฎหมายบังคับให้คนในสังคมต้องเห็นด้วยกับผู้ร่างฯ ก็เป็นเผด็จการรูปแบบหนึ่งเช่นกัน

นายไชยวัฒน์ ไตรยสุนันท์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ย้ำ สืบทอดอำนาจ แนะ ตัดร่าง รธน.ออก 6 มาตรา ชี้ "วิษณุ-บวรศักดิ์" ยังเห็นต่างได้ ดังนั้น การเขียนกฎหมายให้ทุกคนต้องเห็นด้วยกับผู้ร่างฯ จึงไม่น่าถูกต้อง

วันที่ 27 เม.ย. 58 นายไชยวัฒน์ ไตรยสุนันท์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงร่างรัฐธรรมนูญ ภาค 4 การปฏิรูปและการปรองดอง หมวด 2 การลดความเหลื่อมล้ำและสร้างความเป็นธรรม ส่วนที่ 1 เกี่ยวกับสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ และคณะกรรมการยุทธศาสตร์การปฏิรูปแห่งชาติ ใน ม.279 ว่า สภาขับเคลื่อนฯ กำหนดให้มีสมาชิก 120 คน มาจาก สปช. 60 คน สนช. 30 คน และอีก 30 คน จากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ก็ถือเป็นการตกปลาในอ่างที่คิดถึงแต่พวกของตนเช่นกัน โดยเฉพาะคนที่แสดงตัว ว่าสนับสนุนรัฐบาล ถือเป็นการสืบทอดอำนาจรูปแบบหนึ่ง

แหล่งที่มา  :  ไทยรัฐ

Source: เด็ก ปชป. แนะ ตัดร่าง รธน.ออก 6 มาตรา ย้ำ คสช.อย่าสืบทอดอำนาจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น