วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ช้างย่ำควาญดับพา2รัสเซียเตลิด

884413ขณะที่ นางวราถรณ์ เกษตรกาลาน์ ผู้จัดการภูวราทัวร์ เปิดเผยว่า นายสุขผู้ตาย และครอบครัว ได้นำช้างพลายเหมียว มาจาก จ.สุรินทร์ และมาทำงานให้กับทัวร์ช้างได้ประมาณ 2 ปีแล้ว ปกติพลายเหมียวจะมีอุปนิสัยน่ารัก ขี้เล่น และแสนรู้ ไม่เคยมีเหตุการณ์ทำร้ายใครมาก่อน คาดว่าน่าจะเกิดจากอาการตกมันจนหงุดหงิดทำร้ายควาญช้างจนเสียชีวิตดังกล่าว

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ร.ต.อ.พิษณุ ทาหาญ พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งคาโงก อ.เมือง จ.พังงา ได้รับแจ้งช้างตกมันทำร้ายควาญเสียชีวิต แล้วพานักท่องเที่ยวเตลิดหนีเข้าป่า ที่บริเวณปางช้างภูวราทัวร์ หมู่ 8 บ้านบางเหมียง ต.นบปริง อ.เมืองพังงา จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบพร้อม นายบุญรงค์ จรูญสวัสดิ์ชัย กำนันตำบลสองแพรก นายรัตนะ จันทร์ดำ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 บ้านบางเหมียง และเจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพังงา ที่เกิดเหตุเป็นปางช้างเปิดบริการให้นักท่องเที่ยวนั่งช้างชมธรรมชาติกล้องcctv เบื้องต้นทราบว่าช้างที่ตกมัน คือช้างเพศผู้ (ช้างพลาย) ชื่อ พลายเหมียว อายุ 18 ปี โดยได้ทำร้าย นายสุข ทรัพย์มาก อายุ 60 ปี ควาญช้าง ชาว จ.สุรินทร์ เสียชีวิตอยู่ในลำคลอง ห่างจากปางช้างประมาณ 200 เมตร

นอก จากนี้ยังทราบว่า พลายเหมียว ได้หนีเตลิดเข้าไปในป่า โดยมีสองแม่ลูกนักท่องเที่ยวหญิงชาวรัสเซียติดอยู่บนหลังช้างด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้แบ่งกำลังออกติดตามค้นหา จนพบนักท่องเที่ยวอยู่บนหลังช้างที่สวนปาล์มริมคลอง ใกล้กับสายธาร รีสอร์ท บ้านโรงกลวง ม.8 ต.นบปริง เจ้าหน้าที่จึงใช้ปืนยิงยาสลบใส่ช้าง จำนวน 2 นัด จนเวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที ช้างจึงมีอาการเซื่องซึมลง จนกระทั่งสามารถนำท่องเที่ยวสองแม่ลูกลงจากหลังช้างได้อย่างปลอดภัย สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายสุข ได้นำนักท่องเที่ยวสองแม่ลูกชาวรัสเซียนั่งหลังช้าง ออกเดินชมธรรมชาติในลำคลอง แต่ระหว่างนั้น พลายเหมียว ได้เกิดอาการคลุ้มคลั่ง กระทืบ นายสุข จนเสียชีวิต ก่อนจะวิ่งหนีเข้าไปในป่า

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: ช้างย่ำควาญดับพา2รัสเซียเตลิด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น