วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ไอโอซีประณามบึ้มฆ่าตัวตายงานแข่งวอลเลย์ในอัฟกาฯ

890950ขณะที่สหพันธ์วอลเลย์บอลระหว่างประเทศ ( เอฟไอวีบี ) ออกแถลงการณ์ร่วมประณามเหตุการณ์ดังกล่าวเช่นกัน และยืนยันจะจับตากระบวนการสืบสวนสอบสวนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ ชิด โดยเบื้องต้นได้มีการประสานงานติดต่อกับองค์กรกีฬาของอัฟกานิสถานแล้ว

แม้ ยังไม่มีบุคคลกลุ่มใดออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เป็นที่ทราบกันดีว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นหนึ่งในฐานที่มั่นของกลุ่มตาลีบันและกลุ่มฮักกานี และจุดประสงค์ของการก่อเหตุครั้งนี้อาจเพื่อต้องการให้เกิดความสูญเสียมาก ที่สุด สังเกตจากการเลือกงานกีฬาซึ่งมีผู้เข้าร่วมจำนวนมากเป็นเป้าหมาย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ว่าคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ( ไอโอซี ) ออกแถลงการณ์ประณามเหตุการณ์มือระเบิดจุดชนวนฆ่าตัวตายระหว่างการแข่งขัน วอลเลย์บอลชิงแชมป์เขตยาห์ยัคเฮล ในจังหวัดปักติกา ทางตะวันออกของอัฟกานิสถาน เมื่อวันอาทิตย์ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 45 ศพ และได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 60 คน ว่าเป็นการกระทำอันป่าเถื่อนแต่แฝงด้วยความขลาดกลัวของกลุ่มหัวรุนแรง ซึ่งมีเป้าหมายต้องการเข่นฆ่าชีวิตของผู้บริสุทธิ์ในงานแข่งขันกีฬา

อย่าง ไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเป็นแรงผลักดันให้กับทุกฝ่าย ในการเร่งสร้างความสามัคคีเพื่อเป็นหนทางสู่สันติภาพและความประนีประนอมใน ระดับสากลต่อไป ไอโอซีขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิตและอธิษฐาน ให้ผู้ได้รับบาดเจ็บทุกคนมีอาการดีขึ้นโดยเร็ว

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: ไอโอซีประณามบึ้มฆ่าตัวตายงานแข่งวอลเลย์ในอัฟกาฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น