วันศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ซีเรียทำสถิติโลกจัดรายการทีวีนานที่สุด

889295ด้านนายมาห์ อัล-คาโอลี ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์กลาวว่า พวกเขาต้องการส่งสารผ่านทางรายการในฐานะประเทศที่กำลังเผชิญกับความทุกข์ยาก ในทุกๆด้าน แต่ยังสามารถส่งความรักให้กับโลกใบนี้ และแน่นอนชีวิตของชาวชีเรียจะต้องดำเนินต่อไป

รายการของสถานีโทรทัศน์เป็นรายการสำหรับเด็กเปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือน ต.ค.2556 เป็นระยะเวลามากกว่า1ปีหลังเกิดการจลาจลออกมาต่อต้านนายบาชาร์ อัล-อัสซาด ประธานาธิบดีซีเรีย นำไปสู่สงครามกลางเมืองคร่าชีวิตประชาชนไปกว่า200,000คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงดามัสกัส ประเทศซีเรีย เมื่อวันที่22พ.ย.ว่า น.ส.อารีจ ซายัต และน.ส.เรน ไนลาห์ 2สาวพิธีกร ร่วมกันจัดรายการ “ซีเรีย วิท เลิฟ” ซึ่งเป็นรายการสำหรับเด็ก ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ของรัฐบาลช่องตาลาคี ในกรุงดามัสกัส เริ่มตั้งแต่วันอังคารที่18พ.ย.เวลา21.00น.ตามเวลาท้องถิ่น(วันพุธที่19 พ.ย.เวลา02.00น. ตามเวลาประเทศไทย)ถึงวันศุกร์ที่21พ.ย.เวลา07.00น.ตามเวลาท้องถิ่น(12.00 น.ตามเวลาประเทศไทย) รวมทั้งสิ้น70ชม.

ทั้งนี้ทางสถานีต้องการที่จะได้รับการบันทึกโดยกินเนสบุ๊คอย่างเป็นทางหาร ว่า  เป็นรายการโทรทัศน์ที่ออกอากาศโดยไม่หยุดพักยาวนานที่สุดในโลก ทำลายสถิติของเนปาลที่ทำไว้62ชม. ซึ่งรายการได้ถูกโพสต์ลงบนเว็บไซต์ยูทูบ ที่ให้ผู้ชมร่วมโทรศัพท์เข้ามา รวมทั้งมีการแสดงดนตรีและการเต้น

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: ซีเรียทำสถิติโลกจัดรายการทีวีนานที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น