วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ตัวเต็งรมว.กลาโหมสหรัฐถอนตัว

892869การขอถอนตัวของนางเฟลอร์นอยนั้นรายงานโดยนิตยสารนโยบายต่างประเทศเธอเคยดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหมสหรัฐเมื่อนางเฟลอร์นอยขอถอนตัวไปแล้วดังนั้นจึงเหลือนายแอชตันคาร์เตอร์ อดีตรัฐมนตรีช่วยกลาโหมและนายโรเบิร์ต เวิร์ครัฐมนตรีช่วยกลาโหมคนปัจจุบันอยู่ในข่ายที่คาดว่าจะได้รับการเสนอชื่อ แต่ก็ยังมีอีกคนตามรายงานของนิตยสารนโยบายต่างประเทศคือ นายอดัม สมิธ ส.ส.พรรคเดโมแครตซึ่งอยู่ในคณะกรรมาธิการทหาร

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตันประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่26พ.ย.ว่าแหล่งข่าวที่ใกล้ชิด เปิดเผยว่านางมิเชล เฟลอร์นอยผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าฝ่ายบริหารของหน่วยงานที่ปรึกษาในชื่อ ศูนย์เพื่อความมั่นคงอเมริกันใหม่ได้ทำหนังสือถึงคณะกรรมการบริหารของศูนย์ เพื่อความมั่นคงอเมริกันใหม่ว่าเธอจะยังคงดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายบริหารต่อ ไปหลังจากมีข่าวออกมาว่าเธออาจจะได้รับการเสนอชื่อให้เป็นรัฐมนตรีกลาโหม สหรัฐคนใหม่สืบต่อจากนายชัค ฮาเกลที่ได้ขอลาออกจากตำแหน่งเนื่องจากมีความกดดันจากคณะรัฐมนตรีในรัฐบาล ของประธานาธิบดีบารัคโอบามา แห่งสหรัฐ นอกจากนั้นเธอยังจะขอให้ประธานาธิบดีถอดชื่อเธอออกจากกระบวนการพิจารณาเพื่อ สรรหารัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐคนใหม่ด้วย

สำหรับเหตุผลที่เธอขอถอนตัวนั้นแหล่งข่าวเปิดเผยว่านางเฟลอร์นอยอ้างว่า ลูกยังเล็กโดยเฉพาะคนสุดท้องนั้นอายุเพียง13ปีเท่านั้นดังนั้นเรื่องครอบ ครัวจึงเป็นเหตุผลสำคัญสำหรับเธอที่จะขอถอนตัวจากการถูกพิจารณา

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: ตัวเต็งรมว.กลาโหมสหรัฐถอนตัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น