วันพุธที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

นักโทษชราร่ำหาลูก แต่ส่งจม.ผิดบ้าน

887305ล่าสุด "เดลินิวส์ออนไลน์" ได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางอุบลราชธานี โดยเจ้าพนักงานราชทัณฑ์ชำนาญงานรายหนึ่ง เปิดเผยว่า กรณีที่มีการเผยแพร่จดหมาย ซึ่งอ้างว่าเป็นผู้ต้องขังจากเรือนจำกลางอุบลราชธานี ชื่อว่านายบุญช่วย xxxx อายุ 61 ปีนั้น ยืนยันว่านายบุญช่วยเป็นผู้ต้องขัง รับโทษอยู่ที่เรือนจำกลางแห่งนี้จริง ซึ่งกระทำความผิดในข้อหา ตัดไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับประเด็นดังกล่าว นายมารุส ตะพานทอง ผู้บัญชาการเรือนจำกลางอุบลราชธานี จะเป็นผู้แถลงข่าวในวันที่ 20 พ.ย.นี้

สำหรับ ความคืบหน้าในการแถลงข่าวของผู้บัญชาการเรือนจำกลางอุบลราชธานี "เดลินิวส์ออนไลน์" จะรายงานให้ทราบต่อไป อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ย่านธนบุรี ซึ่งเป็นจุดที่มีชื่อส่งปลายทาง ปรากฎว่าไม่มีบ้านเลขที่ดังกล่าวในซอยนั้นแต่อย่างใด

นอกจากนี้ยังอีกส่วนหนึ่ง ที่ออกมาตำหนิเจ้าของกระทู้ ที่เปิดอ่านจดหมายของผู้อื่นโดยพลการ ซึ่งในเรื่องนี้ เจ้าของกระทู้ได้ออกมายอมรับว่ามักง่าย แต่เพราะไม่มีเวลาว่างพอที่จะเอาจดหมายไปคืนไปรษณีย์ และหากรู้ว่าเนื้อหาในจดหมายมีเนื้อความตามนี้ ก็คงไม่เปิดอ่าน อีกทั้งยังมีการเซ็นเซอร์ชื่อ-นามสกุลไว้หมดแล้ว

ในเวลาต่อมา เจ้าของกระทู้ได้รับทราบข้อมูลเพิ่มเติมจากเพื่อนสมาชิกว่าทราบที่อยู่ของ ลูกลุงคนดังกล่าวแล้ว เบื้องต้น "ที่อยู่" ผิดบ้านเลขที่ ผิดซอย แต่จะหาทางส่งจดหมายไปให้ลูกของลุงต่อไปภายหลังจากกระทู้ดังกล่าวถูกตั้งได้ไม่นาน พบว่ามีการแชร์ผ่านสังคมออนไลน์กันอย่างรวดเร็ว อีกทั้งมีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ทั้งฝ่ายที่เห็นใจ ยินดีให้ความช่วยเหลือ และฝ่ายที่ตั้งข้อสังเกตว่าใช่ตามข้อเท็จจริงดังกล่าวหรือไม่ โดยมีการระบุว่า แท้จริงแล้วจดหมายฉบับนี้ ไม่ได้ถูกส่งมาจากบ้านพักคนชรา เพราะบนหน้าซองของจดหมาย มีการระบุเลขประจำตัวนักโทษ พร้อมเลขที่ตั้ง จึงคาดว่าน่าจะถูกส่งมาจากเรือนจำกลางอุบลราชธานีเมื่อวันที่ 19 พ.ย. ผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" รายงานว่า เมื่อค่ำวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา เว็บไซต์พันทิป ได้มีผู้ใช้รายหนึ่งตั้งกระทู้สนทนาเรื่อง 'จดหมายจากบ้านพักคนชรา ส่งมาผิดบ้านอ่านแล้วน่าเห็นใจ' โดยเป็นเรื่องราวที่เจ้าของกระทู้เล่าว่า พบจดหมายส่งมาที่บ้านของพี่สาวตนเอง ซึ่งบ้านหลังนั้นไม่มีใครอยู่ โดยหน้าซองจดหมาย ระบุตำแหน่งที่อยู่บ้านถูกต้อง แต่ชื่อ "ผู้รับ" ไม่ถูกต้อง โดยอ้างว่า คาดว่าจะส่งมาจากบ้านพักคนชรา จ.อุบลราชธานี จึงเปิดอ่านดูแล้วพบว่า เนื้อหาของจดหมายเขียนถึงลูก ระบุว่า... "พ่อได้รับแล้วสำหรับธนาณัติที่ลูกส่งไปให้ พ่อขอบใจลูกมาก ขณะที่ได้รับนั้น พ่อป่วยหนักมาก เกิดเป็นคนมาก็มีครั้งนี้แหละ หนักแบบหาหมอดูแลยาก พ่อคิดว่าคงไม่รอดแน่ เดชะบุญที่ดลบันดาลให้คุณหมอฉีดยาให้ จึงรอดตายมาได้ ขณะนี้ยังพอทรงตัวอยู่ได้ ก็ไม่รู้ว่าปัญหาข้างหน้าจะประสพเคราะห์กรรมอะไรอีก ส่วนเงินที่ลูกให้ก็ซื้อนมกล่องบ้าง เสียค่านวดบ้าง และซื้อข้าวกินบ้าง พ่ออยากให้ลูกส่งมาให้เดือนละ 2000 บาท คงพอใช้จ่าย ส่วนใจไม่อยากรบกวนลูกมากนัก แต่หันไปไม่รู้จะพึ่งใคร มองเห็นแต่ลูกคนเดียว ถ้าลูกจะส่งมาอีก ก็ให้ลูกซื้อแว่นตาเลนซ์ 300 ราคาถูก ๆ มาให้พ่อด้วย พอได้อ่านหนังสือแก้เหงา สุดท้ายนี้ ให้ลูกเขียนตอบพ่อบ้างซักครั้งก็ยังดี" พร้อมลงท้ายว่า ให้ลูกเขียนตอบบ้างซักครั้งก็ยังดี ทั้งนี้ด้านหลังของจดหมายฉบับดังกล่าว ยังเขียนอีกว่า 'ปล. ไม่มีแว่นตา ไม่รู้เขียนที่อยู่ลูกถูกไหม'

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: นักโทษชราร่ำหาลูก แต่ส่งจม.ผิดบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น