วันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2558

ยื่นอสมท.ทบทวนโครงข่ายทีวีดิจิตอล

933213ส่วนประการที่ 2 อยากให้ชี้แจงเรื่องอุปกรณ์ ส่งสัญญาณดาวเทียม ของระบบเชื่อมโยงสัญญาณดาวเทียม ตามที่ อสมท ได้ชี้แจงแบบ โดยอุปกรณ์ ส่งสัญญาณดาวเทียมจะทำวีดีโอ และออโต้ ดีโคดดิ้ง ได้ตามข้อกำหนดของ อสมท จะต้องทำ ที 2-เอ็มไอ ดีเฟรมมิ่ง ทู เอ็มพีอีจีทีเอสได้ เนื่องจาก อสมท ต้องส่งสัญญาณ จากเฮดเอนด์ เป็น สัญญาณ ที 2-เอ็มไอ อ้างอิงตามไดอะแกรมที่แนบท้ายทีโออาร์

“จากการตรวจสอบ ข้อเสนอ ของ บมจ. ล็อกซเล่ย์ ได้เสนอ เครื่องรับ ไออาร์ดี รุ่น อีริคสัน อาร์เอส 8200 ซึ่งเป็นรุ่นที่ ที2-เอ็มไอ ดีเฟรมมิ่ง ทู เอ็มพีอีจีทีเอสไม่ทำงาน จึงทำให้การทำงานของระบบที่เสนอ ไม่สามารถทำงาน และถ่ายทอดสัญญาณไปออกอากาศ ในแต่ละพื้นที่ได้ อีกทั้งจำนวนอุปกรณ์ที่เสนอนั้น อาจไม่ครบถ้วนตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ได้ส่ง ผลต่อความได้เปรียบเสียเปรียบด้านต้นทุนการเสนอราคาต่อผู้เสนอราคารายอื่น ที่เสนอถูกต้องตามข้อกำหนดฯ ทำให้เกิดการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรมกับผู้เสนอราคารายอื่น”

รายงานข่าวจาก บริษัทอินเตอร์ เนชั่นแนล รีเสริช คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือไออาร์ซีพี เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้ส่งหนังสือต่อกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) ให้พิจารณาทบทวนการประกาศผลประกวดราคาจัดซื้อและติดตั้งระบบและอุปกรณ์ สำหรับให้บริการโครงข่ายโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล 1ระบบ และติดตั้งรายการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกด้านกระจายเสียงหรือ โทรทัศน์ 1 โครงการ พร้อมทั้งระงับการพิจารณาสั่งซื้อจาก บมจ. ล็อกซเล่ย์ ไว้ก่อนจนกว่าจะได้เกิดความเป็นธรรม

ทั้งนี้ บริษัทไออาร์ซีพี ในฐานะที่เป็นผู้เสนอราคารายหนึ่งที่ยื่นซองประกวดราคาในครั้งนี้ได้มีข้อ สงสัย 2 ข้อ โดยประการแรกอยากให้ อสมท. ชี้แจงเรื่องเครื่องส่งโทรทัศน์ ยี่ห้อเอ็นอีซี รุ่น ดีทียู-70ดี-เอ็ม ที่บริษัท ล็อกซเล่ย์ ที่ทราบว่าเครื่องรุ่นดังกล่าวไม่ได้มีจำหน่ายในท้องตลาดทั่วไป และอาจจะยังไม่จำหน่ายที่ใดมาก่อน ซึ่งขัดต่อข้อกำหนดของ อสมท ที่ต้องการเครื่องส่งฯ ที่เป็นมาตรฐานของผู้ผลิตที่ได้จัดจำหน่ายไปทั่วโลกและปรากฏในแคตตาล็อค แสดงบนเว็บไซต์ที่เป็นเวิล์ดไวด์

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: ยื่นอสมท.ทบทวนโครงข่ายทีวีดิจิตอล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น