วันศุกร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2558

แม่เฒ่าร้องถูกหมูป่าป่วนทำลายสวนกล้วย

950543นางตุ๊ เปิดเผยว่า ใช้ชีวิตเพียงลำพังมานานหลายปี มีเงินค่าครองชีพผู้สูงอายุ และปลูกสวนกล้วยไว้ขายเลี้ยงปากท้องตัวเอง ขณะที่ลูก ๆ จะกลับบ้านมาหาบ้างเป็นครั้งคราว กระทั่งเมื่อ 5 เดือนก่อน ชีวิตต้องมาพบกับปัญหา เมื่อมีเจ้าลูกหมูป่าตัวนี้โผล่เข้ามาอยู่ในหมู่บ้าน ทั้งนี้ลูกหมูป่าตัวดังกล่าว มีเจ้าของแต่กลับเลี้ยงแบบปล่อยตามธรรมชาติ จนมากัดกินต้นกล้วยที่ปลูกไว้นานกว่า 2 ปี ล้มตายเสียหายทั้งหมด เคยไปแจ้งความให้ตำรวจช่วยเหลือแล้ว ทางเจ้าของก็ดำเนินการกักขังไว้ แต่ผ่านไปไม่กี่วัน ก็ถูกปล่อยมาก่อความวุ่นวายอีก ทุกคืนต้องนอนร้องไห้ เพราะเครียดที่ต้นกล้วยถูกกิน ไม่มีกล้วยขายเลี้ยงปากท้องตัวเอง อย่างไรก็ตามหากยังไม่ได้รับความช่วยเหลือ ก็จะเดินทางไปขอร้องให้ทางนายอำเภอสัตหีบ นำกำลังฝ่ายปกครองมาช่วยจับหมูป่าตัวดังกล่าวไปเลี้ยง หรือปล่อยยังสถานที่เหมาะสมต่อไป

เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ร.ต.อ.หญิงกาญจนพัสร์ ปฐวีศรีสุธา ร้อยเวร สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รับแจ้งจากนางตุ๊ ปฏิสังข์ อายุ 90 ปี พักอยู่บ้านเลขที่ 34/1 หมู่ 2 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรีว่า สวนกล้วยน้ำว้าที่ปลูกไว้ขายเลี้ยงชีพถูกหมูป่าเข้ามาทำลายกัดกินได้รับความ เสียหาย ทำให้ต้องประสบปัญหาต่อการดำเนินชีวิตเป็นอย่างมาก ขอให้ดำเนินการจับกุมหมูตัวดังกล่าวด้วย

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า บ้านของ นางตุ๊ เป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียวหลังบ้านปลูกเป็นสวนกล้วยเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ แต่ปรากฏว่าต้นกล้วยจำนวนมากกลับถูกหมูป่ากัดกินเสียหาย ขณะที่หมูป่าตัวดังกล่าวเป็นหมูป่าเพศผู้เดินป้วนเปี้ยนในสวน พอเข้าใกล้ก็จะรีบวิ่งหนีไปในทันที ทำให้ยากต่อการจับ

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: แม่เฒ่าร้องถูกหมูป่าป่วนทำลายสวนกล้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น