วันศุกร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2558

เสนารุกทำโซลาร์รู๊ฟท็อปบนโครงการ

943223ปีนี้บริษัทจะหันมาทำตลาดระดับบนมากขึ้น เพื่อลดความเสี่ยงจากภาวะหนี้ครัวเรือนที่เพิ่มขึ้น เพราะส่งผลกระทบต่ออัตราการปฏิเสธสินเชื่อลูกค้า สะท้อนจากปีที่แล้ว ที่ การปฏิเสธสินเชื่อมีเพิ่มขึ้นมาเป็น 20% จากปกติที่เป็นเพียง5-8% ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขสูงสุดที่ทำธุรกิจอสังหาฯ มา ดังนั้นปีนี้จึงเป็นปีแรกที่หันมาทำคอนโดฯ ตารางเมตรละ 100,000 บาท หรือเน้นกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้สูงขึ้น”

พร้อมกันนี้ จะดำเนินงานด้วยกลยุทธ์ไฟนีออน นั่นคือความหมายของไฟนีออน ที่มีคุณสมบัติส่องสว่างชัดเจน แสดงให้เห็นว่าทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทจะต้องชัดเจนทุกด้าน และความพร้อม ที่เปิด-ปิดได้อย่างรวดเร็ว คือต้องเตรียมตัวพร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างทันท่วงที

อย่างไรก็ดี ในปีนี้ บริษัทคาดว่าจะเปิดตัวโครงการใหม่ถึง 11 โครงการ มูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท ซึ่งถือว่ามากที่สุดตตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ หรือบีบวก ที่มีรายได้เดือนละ 100,000 บาทขึ้นไป โดยจะเน้นพัฒนาโครงการใหม่ในเขตกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตกมากขึ้น เป็นแนวราบ 6 โครงการ และคอนโดมิเนียม 5 โครงการ

นอกจากนี้ มีแผนที่จะซื้อที่ดิน โดยเตรียมงบไว้ 1,000 ล้านบาท รวมทั้งวางแผนที่จะออกหุ้นกู้ระยะยาว 2-3 ปี มูลค่า 1,200 ล้านบาทช่วงครึ่งปีแรกนี้ ขณะเดียวกันได้ตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ 3,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% และเป้าหมายยอดขาย 4,500 ล้านบาท เนื่องจากประเมินว่ากำลังซื้อเริ่มดีขึ้น หลังจากเศรษฐกิจฟื้นตัวดีขึ้น ที่สำคัญปีนี้บริษัทจะรับรู้กำไรพิเศษ จากการจำหน่ายไฟฟ้าของโครงการโซลาร์รูฟท็อป 750 กิโลวัตต์ ช่วงไตรมาส 2 โดยจะมีกำไรพิเศษเข้ามาปีละ 6 ล้านบาท จากปัจจุบันที่มีงานในมือ (แบล็ค ล็อค) 2,000 ล้านบาทน.ส.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการบริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปีนี้ บริษัทวางแผนที่จะเพิ่มฐานรายได้ ด้วยการขยายการลงทุนไปสู่ธุรกิจที่สร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอ โดยเริ่มทำโซลาร์รูปท็อปในโครงการที่อยู่อาศัยต่าง ๆ ของบริษัท เพื่อทำให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต ซึ่งตั้งเป้าหมายจะมีรายได้ในสัดส่วน 10% ของรายได้รวมบริษัท

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: เสนารุกทำโซลาร์รู๊ฟท็อปบนโครงการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น