วันอาทิตย์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2558

เบิร์ดแมนคว้ารางวัลสมาคมผู้อำนวยการสร้างกรุยทางสู่ออสการ์

945886ทั้งนี้ เวทีพีจีเอนับได้ว่าเป็นการหยั่งเสียงขั้นต้นก่อนถึงเวทีออสการ์ครั้งที่ 87 ที่จะประกาศผลในวันที่ 22 ก.พ. โดยภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลสูงสุดของเวทีนี้ มีแนวโน้มว่าจะได้ครองตุ๊กตาทองออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยียมบนเวทีอะคาเดมี อวอร์ดด้วยตามสถิติในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา เพราะในบรรดาสมาชิก 6,700 คน ของพีจีเอ มีจำนวนไม่น้อยที่ควบตำแหน่งผู้ออกเสียงบนเวทีออสการ์

อย่าง ไรก็ตาม ก่อนจะถึงออสการ์ก็ยังมีอีกหลายเวทีให้ได้ฟาดฟันกัน ไม่ว่าจะเป็น รางวัลสมาคมนักแสดงภาพยนตร์และโทรทัศน์ หรือแซ็กอวอร์ดส์ ที่จะมีการประกาศในคืนนี้ รางวัลสมาคมผู้กำกับสหรัฐในวันที่ 7 ก.พ. และรางวัลสมาคมผู้เขียนบทสหรัฐในวันที่ 14 ก.พ.

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 25 ม.ค. ว่า 'เบิร์ดแมน' (Birdman) ผลงานการกำกับของ อเลฮันโดร กอนซาเลซ อินาริทู คว้ารางวัลผู้อำนวยการสร้างแห่งปี ซึ่งเป็นรางวัลเกียรติยศสูงสุด จากสมาคมผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์แห่งสหรัฐ (พีจีเอ) ท่ามกลางคู่แข่งที่น่าจับตามองในปีนี้อย่าง 'อเมริกัน สไนเปอร์' (American Sniper) 'บอยฮูด' (Boyhood) 'ฟ็อกซ์แคทเชอร์' (Foxcatcher) 'กอน เกิร์ล' (Gone Girl) 'ดิ อิมิเทชัน เกม' (The Imitation Game) 'ไนท์ครอวเลอร์' (Nigthcrawler) 'เดอะ เธียรี ออฟ เอฟวรีธิง' (The Theory of Everything) และ 'วิพแปลช' (Whiplash) ในงานประกาศผลรางวัลเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังพ่ายให้กับ 'เดอะ แกรนด์ บูดาเปสต์ โฮเตล' (The Grand Budapest Hotel) ของ เวส แอนเดอร์สัน ไปในสาขาภาพยนตร์ยอดเยียมประเภทเพลง/ตลก บนเวทีลูกโลกทองคำเมื่อวันที่ 12 ม.ค.

ขณะที่ 'เดอะ เลโก มูฟวี' (The Lego Movie) คว้ารางวัลผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์แอนิเมชันแห่งปี 'ไลฟ์ อิทเซลฟ์' (Life Itself) ได้รางวัลผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์สารคดีแห่งปี 'ฟาร์โก' (Fargo) ในรางวัลผู้อำนวยการสร้างละครชุดขนาดสั้นและภาพยนตร์โทรทัศน์แห่งปี 'เบรคกิง แบด' (Breaking Bad) รางวัลผู้อำนวยการสร้างละครชุดทางโทรทัศน์แห่งปี ตามด้วย 'ออเรนจ์ อิส เดอะ นิวแบล็ค' (Orange is the New Black) ในตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างละครชุดตลกทางโทรทัศน์แห่งปี ก่อนตบท้ายด้วย 'คอเมเดียนส์ อิน คาร์ส เกตติง คอฟฟี' (Comedians in Cars Getting Coffee) สำหรับผู้อำนวยการสร้างละครชุดดิจิตอลแห่งปี

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: เบิร์ดแมนคว้ารางวัลสมาคมผู้อำนวยการสร้างกรุยทางสู่ออสการ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น