“เราได้ ลิขสิทธิ์แฟรนไชส์ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะเชื่อว่าไอศกรีมโยเกิร์ตน่าจะได้รับความนิยมเหมือนในอเมริการ ที่มีร้านสาขามากกว่า 400 สาขา ทำรายได้กว่า 4,000 ล้านบาท อีกทั้งยังเชื่อว่าจะกระตุ้นอัตราการบริโภคไอศกรีมของคนเอเชียเพิ่มขึ้น จากขณะที่คนไทยกินไอศกรีม 2 ลิตรต่อคนต่อปี หรือมาเลเซียที่ 2.5 ลิตรต่อคนต่อปี ขณะที่อเมริกากินไอศกรีมปีละ 12 ลิตรต่อคน โดยช่วงแรกจะเน้นขยายไป 3 ประเทศแรกก่อนคือ ไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์ ก่อนจะขยายไปยังประเทศอื่นต่อไป”นายพรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรฟ ไบท์ ผู้นำเข้าไอศกรีมโยเกิร์ตแช่แข็ง แบรนด์โยเกิร์ตแลนด์ เปิดเผยว่า บริษัทได้ซื้อลิขสิทธิ์แฟรนไชส์โยเกิร์ตแลนด์ เข้ามาทำตลาดในประเทศ เพราะมองว่าตลาดไอศกรีมโยเกิร์ตในไทยยังมีโอกาสเติบโตได้สูง เนื่องจากยังเป็นตลาดขนาดเล็กเพียง 100 ล้านบาท หรือ 15% ของตลาดรวมไอศกรีมในไทยเท่านั้น อีกทั้งยังมีผู้ประกอบการในตลาดน้อยราย ทั้งนี้บริษัทวางแผนจะขยายสาขาให้ได้ 10 สาขา ในปีแรก เน้นไปยังแหล่งชุมชนและห้างสรรพสินค้าเป็นหลัก โดยตั้งเป้าหมายรายได้ที่ 150 ล้านบาท และมีส่วนแบ่ง 60% ในตลาดไอศกรีมโยเกิร์ต
แหล่งที่มา : เดลินิวส์
Source: ซื้อ“โยเกิร์ตแลนด์”บุกตลาดไทย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น