วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2558

ชีวิตส่วนตัวนักบินผู้ช่วยปมสำคัญไขเหตุเยอรมันวิงส์

1004390ขณะที่ "บิลด์" หนังสือพิมพ์รายวันชื่อดังของเยอรมนี รายงานเพิ่มเติมโดยอ้างข้อมูลจากแหล่งข่าววงในของทีมสืบสวน ว่าลูบิตซ์เข้ารับการรักษาอาการที่เข้าข่าย "ซึมเศร้าและวิตกกังวลอย่างรุนแรง" กับจิตแพทย์ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เมื่อปี 2552 และความสัมพันธ์กับแฟนสาวในระยะหลังอยู่ในระดับที่ "วิกฤติ" ด้านลุฟต์ฮันซาเผยก่อนหน้านี้เพียง ลูบิตซ์จำเป็นต้องระงับการฝึกบินไปช่วงหนึ่ง เมื่อปี 2551 ก่อนกลับมาเข้ารับการฝึกอีกครั้งจนสอบผ่าน และรับการบรรจุได้สำเร็จเมื่อเดือนก.ย. 2556

ในวันเดียวกัน นายกรัฐมนตรีมานูเอล วาลส์ แห่งฝรั่งเศส แถลงเรื่องทีมค้นหาเก็บกู้ชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์ในบริเวณที่เกิดเหตุได้แล้ว ราว 400-600 ชิ้น อย่างไรก็ตาม การตรวจดีเอ็นเอดูเหมือนต้องใช้เวลานานอีก "หลายสัปดาห์"

ทั้งนี้ ผลการตรวจค้นสถานที่โดยละเอียดไม่พบ "จดหมายลาตาย" ดังเช่นที่หลายฝ่ายคาดการณ์ แต่เจ้าหน้าที่พบเอกสารแสดงผลจากการเข้ารับการรักษาทางการแพทย์จำนวนมาก ในจำนวนนี้รวมถึงใบรับรองแพทย์หลายใบในสภาพถูกฉีกขาด และมีข้อความเขียนกำกับเรื่องการให้ลูบิตซ์หยุดพักงาน หรือใช้สิทธิ์ลาป่วย ซึ่งเอกสารฉบับหนึ่งลงวันที่ 24 มี.ค. ตรงกับวันเกิดโศกนาฏกรรมพอดี

หลัก ฐานดังกล่าวสร้างสมมติฐานให้แก่เจ้าหน้าที่ว่า ลูบิตซ์มีเจตนาปกปิดอาการป่วยของตัวเองต่อนายจ้าง คือลุฟต์ฮันซาและเยอรมันวิงส์ กระนั้นเจ้าหน้าที่ปฏิเสธลงลึกในรายละเอียดเรื่อง "อาการป่วย" ของลูบิตซ์ในเวลานี้สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองดึสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ว่าสำนักงานอัยการเมืองดึสเซลดอร์ฟ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเยอรมนี ออกแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ เกี่ยวกับผลการตรวจสอบหลักฐานเบื้องต้นที่เจ้าหน้าที่รวบรวมมาได้จากบ้านพัก 2 แห่งของนายอังเดรอาส ลูบิตซ์ วัย 27 ปี นักบินผู้ช่วยของเยอรมันวิงส์ ซึ่งพนักงานสืบสวนเชื่อว่า เป็นผู้ "เจตนา" บังคับให้เครื่องบินตกกระแทกเทือกเขาแอลป์สทางตอนใต้ของฝรั่งเศส เมื่อวันอังคาร คร่าชีวิตตัวเองและผู้อยู่บนเครื่องอีก 149 คนทันที

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: ชีวิตส่วนตัวนักบินผู้ช่วยปมสำคัญไขเหตุเยอรมันวิงส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น