วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2558

เรือสำราญยกเลิกจอดแวะตูนิเซีย

996334ด้านกระทรวงการต่างประเทศอิตาลียืนยันว่า มีชาวอิตาเลียนเสียชีวิตจากเหตุโจมตีดังกล่าว 2คน บาดเจ็บหลายราย และอีก2รายยังไม่พบตัว ขณะที่บริษัทเอ็มเอสซี สเปลนดิดา ผู้ให้บริการเรือสำราญนำเที่ยวของสเปนที่มีผู้โดยสารของเรืออยู่ในเมืองที่ เกิดเหตุได้ประกาศยกเลิกจอดแวะพักที่ตูนิเซียแล้วเช่นกัน จนกว่าจะประกาศให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้กลุ่มหัวรุนแรงไอเอสได้ออกมาประกาศความรับผิดชอบว่าเป็นผู้อยู่ เบื้องหลังเหตุโจมตีพิพิธภัณฑ์ โดยทางกลุ่มได้เผยแพร่คลิปเสียงยกย่องผู้ก่อเหตุ2ราย ว่าเป็นนักรบของกลุ่มไอเอส ซึ่งใช้ปืนกลและระเบิดเป็นอาวุธก่อเหตุส่วนพิพิธภัณฑ์บาร์โดจะกลับมาเปิดให้บริการตามปกติอีกครั้งในต้นสัปดาห์หน้า ในวันจันทร์หรือไม่อย่างช้าสุดก็วันอังคาร

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่19มี.ค.ว่า บริษัทคอสต้า โกรเทเรีย ผู้ให้บริการเรือสำราญท่องเที่ยวของอิตาลี ประกาศยกเลิกจอดแวะพักเรือที่ท่าเรือของตูนิเซีย หลังนักท่องเที่ยวบนเรือสำราญฟาสซิโนซา ของบริษัทคอสต้าเสียชีวิตจากเหตุโจมตีพิพิธภัณฑ์บาร์โบเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้โดยสารของเรือเสียชีวิต3ราย บาดเจ็บ8ราย และอีก2รายยังไม่ทราบชะตากรรม

เรือสำราญฟาสซิโนซาได้เดินทางออกจากท่าเรือในตูนิเซียเมื่อช่วงเช้าของวัน พฤหัสบดี มุ่งหน้าไปเมืองปัลมา ดิ มาจอร์กา โดยบริษัทคอสต้าแถลงว่า ความปลอดภัยของแขกผู้โดยสารถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ระหว่างใช้เวลาในช่วงวันหยุดพักผ่อน

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: เรือสำราญยกเลิกจอดแวะตูนิเซีย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น