วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2558

ฉุนกลุ่มพลเมืองโต้กลับแปลงเพลงมาร์ชทบ.

999340เมื่อถามกรณีที่มีการโปรยใบปลิวต่อต้านคสช. ทิ้งเกลื่อนเมืองระยองนั้นแสดงว่า คนในพื้นที่ยังไม่เข้าใจเจตนารมณ์ของรัฐบาลและคสช.หรือไม่ พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า นายกฯชี้แจงผ่านรายการคืนความสุขให้คนในชาติทุกสัปดาห์ เพื่อประชาสัมพันธ์ผลงานของรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบางคนที่ไม่เข้าใจก็ไม่เข้าใจท่าเดียว แต่ก็มีบางคนติดตาม เพราะฉะนั้นสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นด้วยความรู้สึกไม่เห็นด้วย ตนอยากให้ลดและมาดูสิ่งที่ดี ๆ ที่กำลังจะเดินไปข้างหน้า ส่วนเรื่องคอร์รัปชั่นอาจยังไม่ดีขึ้นมาก แต่ประเทศเราก็ดีขึ้น อยากให้เข้าใจว่าเราพยายามทำเต็มที่ทุกด้าน แต่จะรวดเร็วไม่ได้ เพราะต้องมีลำดับและการใช้เวลา เพื่อให้ถูกต้องตามกฎหมาย โดยพยายามไม่ใช้อำนาจพิเศษ แต่จะใช้การขอความร่วมมือจากทุกคน

เมื่อถามถึงกรณีที่กลุ่มพลเมืองโต้กลับดัดแปลงเนื้อเพลงมาร์ชของกองทัพบก พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า เป็นสิ่งที่ไม่ดี เราต้องอดทน ใครรู้ ใครรับทราบ  และใครฟังต้องช่วยกันประณาม เพราะทหารมีเกียรติ จะมีการปรับแปลงเป็นสิ่งไม่งามนั้นไม่ดี ควรบอกเขาด้วย เพราะคนที่ไม่ดีจะได้ไม่กล้าทำอะไร  ใครที่ทำไม่ดีต้องช่วยกันออกข่าวให้เขาหยุดและควรแก้ไข ส่วนจะมีการใช้กฎหมายกับกลุ่มที่ทำให้องค์กรเสื่อมเสีย เพื่อเป็นบทเรียนหรือไม่นั้น ช่วงเวลานี้รัฐบาลพยายามให้อภัย เพื่อให้เกิดความปรองดอง แต่เรื่องที่มีผลกระทบตนก็เห็นด้วยว่าควรดำเนินการตามกฎหมาย แต่ก็ยังมีคนส่วนน้อยพยายามโจมตีว่า เป็นการทำเกินไปและละเมิดสิทธิ แต่สิ่งใดที่ผิดก็ต้องว่าไปตามผิด

เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่พบ ว่า ถุงบรรจุวัตถุระเบิดและกระสุนอาวุธสงครามที่ถูกนำมาทิ้งไว้ที่ริมถนนเพชร เกษม ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งใกล้กับสถานที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ระหว่างวันที่ 27-28 มี.ค.นี้ มีชื่อหน่วยทหารติดอยู่ ว่าขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการพิสูจน์ที่มาที่ไปของวัตถุระเบิดและ อาวุธสงครามเหล่านั้นว่า เป็นของทางราชการเดิม หรือนำมาจากภายนอก ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการลักลอบนำเข้ามาทางด้านชายแดนหรือไม่ นั้นตามพื้นฐานก็เป็นไปได้ ซึ่งเท่าที่ดูไม่เกี่ยวกับเรื่องทางการเมือง สำหรับเรื่องถุงกระสอบที่ใส่มีชื่อของหน่วยทหารติดอยู่นั้นต้องมีการตรวจสอบ เพราะที่ผ่านมาบางครั้งทางหน่วยทหารก็นำถุงไปใส่สิ่งของแจกประชาชน เพราะฉะนั้นการที่จะมีถุงลักษณะดังกล่าวนี้มาใช้ก็ไม่ได้หมายความว่า มาจากหน่วยทหาร ซึ่งต้องรอการพิสูจน์หมายเลขวัตถุระเบิดและกระสุนอาวุธสงคราม

เมื่อถามถึงกรณีที่อาจมีเจ้าหน้าที่ทหารลักลอบนำอาวุธออกมาจำหน่าย พล.อ.อุดมเดช กล่าวยอมรับว่าที่ผ่านมาเคยมี แต่ก็ไม่ได้ปล่อยปละละเลย ถ้าเป็นเช่นนั้นทางกองทัพบกจะต้องลงโทษอย่างหนัก แต่ทั้งนี้ต้องขอโอกาสและเวลาในการพิสูจน์ เพราะอาจจะมีการลักลอบนำมาจากชายแดนก็ได้ แต่นับว่าเป็นผลจากการกำชับและควบคุมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ให้เป็นไป ด้วยความเข้มข้น โดยสัปดาห์ที่ผ่านมาสามารถจับกุมอาวุธต่าง ๆ ได้ ทั้งอาวุธสงครามและไม่ได้เป็นอาวุธสงคราม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะต้องดำเนินการต่อไปเรื่อย ๆ เพราะความไม่สงบอาจนำมาใช้ขยายผลต่อไป อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนช่วยดูแลและอย่าตื่นตระหนก เนื่องจากทางราชการได้ระงับและตัดไฟแต่ต้นลมได้หลายครั้ง ส่วนอาวุธที่จับได้บางอย่างของเก่ามาก และบางอย่างก็เก่าแบบกลาง ๆ ค่อนข้างใหม่ที่ไม่น่าขยายผลในทางอื่น

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: ฉุนกลุ่มพลเมืองโต้กลับแปลงเพลงมาร์ชทบ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น