วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2558

นายกฯอังกฤษ-ผู้นำฝ่ายค้านแสดงวิสัยทัศน์สดออกทีวี

1003092ขณะที่มิลิแบนด์ วัย 45 ปี  ยืนยันความพร้อมของตัวเองในการก้าวสู่การดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนต่อไปของ ประเทศ และปฏิเสธคำวิจารณ์จากสื่อทุกแขนงในประเทศที่มักค่อนขอดผู้นำฝ่ายค้านจาก พรรคแรงงาน ว่า "เก่งแต่ขาดทักษะ"

ทั้งนี้ หลังจบการออกอากาศรายการดังกล่าว ผลสำรวจความคิดเห็นชาวอังกฤษโดยหนังสือพิมพ์เดอะ การ์เดียน ร่วมกับสำนักวิจัยไอซีเอ็ม ให้คาเมรอนเป็นฝ่ายชนะมิลิแบนด์ ด้วยคะแนนเสียงร้อยละ 54 ต่อ 46 หลังจากนี้ทั้งคู่และนักการเมืองระดับแถวหน้าของประเทศอีก 5 คน มีกำหนดขึ้นเวทีแสดงวิสัยทัศน์ในรายการสด ที่มีกำหนดออกอากาศทั่วประเทศในวันที่ 2 เม.ย. นี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ว่าสถานีโทรทัศน์สกายนิวส์ และช่อง 4 ของอังกฤษ ออกอากาศรายการสด "เส้นทางสู่บ้านเลขที่ 10" ที่เป็นแสดงวิสัยทัศน์ทางการเมืองของนายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน ผู้นำอังกฤษ และนายเอ็ด มิลิแบนด์ ผู้นำฝ่ายค้าน เมื่อวันพฤหัสบดี เริ่มต้นฤดูกาลหาเสียงก่อการเลือกตั้งแห่งชาติที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 7 พ.ค.

อย่างไรก็ตาม การสัมภาษณ์ทั้งสองคนเป็นการสนทนาแยกโดยใช้คำถามคล้ายคลึงกัน โดยผู้นำอังกฤษจากพรรคอนุรักษ์นิยม วัย 48 ปี ยืนยันเรื่องนโยบายปฏิรูปเศรษฐกิจของรัฐบาลชุดปัจจุบันที่สามารถสร้าง "ความเปลี่ยนแปลง" ในทางที่ดีขึ้นให้กับประเทศ แม้เผชิญกับคำถามซักไซ้อย่างหนักจากผู้ดำเนินรายการ เกี่ยวกับนโยบายจัดเก็บภาษีและสัญญาจ้างงานศูนย์ชั่วโมง

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: นายกฯอังกฤษ-ผู้นำฝ่ายค้านแสดงวิสัยทัศน์สดออกทีวี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น