วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2558

เจ้าชายวิลเลียมได้งานใหม่เป็นนักบินลำเลียงผู้ป่วย

1008369ขณะที่แคทเธอรีน ดัชเชสส์แห่งเครมบริดจ์มีกำหนดพระประสูติกาลทายาทองค์ที่2ในเดือนเม.ย.นี้ ส่วนเจ้าชายจอร์จ พระโอรสองค์แรกจะทรงมีอายุครบ2ชันสาในเดือนก.ค. ทั้งนี้เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงแคทเธอรีน จะต้องทรงแบ่งเวลาระหว่างพระราชวังเคนซิงตันกับอันเมอร์ ฮอลล์ บ้านพักส่วนพระองค์ของสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่2 ในเขตนอกเมือง ของมณฑลนอร์ฟอล์กทางตะวันออกของประเทศ ซึ่งเจ้าชายวิลเลียมจะทรงใช้เวลาส่วนใหญ่ให้กับการปฏิบัติหน้าที่เป็นนักบิน ขณะเดียวกันยังต้องปฏิบัติพระกรณียกิจของราชสำนักทั้งในและต่างประเทศด้วย

ส่วนเงินเดือนที่เจ้าชายวิลเลียมทรงได้รับปีละ40,000ปอนด์(1.8ล้านบาท) จะทรงบริจาคให้กับองค์กรการกุศลทั้งหมด และถือเป็นสมาชิกของราชวงศ์สายตรงที่มีตำแหน่งสืบทอดราชสมบัติพระองค์แรก ที่ทรงทำสัญญาจ้างงานกับนายจ้างที่เป็นพลเรือน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่31มี.ค.ว่า สำนักพระราชวังเคนซิงตันของอังกฤษแถลงว่า เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเครมบริดจ์ ได้เริ่มปฏิบัติหน้าที่เป็นพนักงานของหน่วยบอนด์ แอร์ เซอร์วิส หน่วยกู้ภัยฉุกเฉินของอังกฤษเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยพระองค์จะทรงเข้ารับการฝึกอบรมก่อนเริ่มปฏิบัติงานจริงในตำแหน่งนักบิน ลำเลียงผู้ป่วยให้กับหน่วยอีสต์ แองเกลีย แอร์ แอมบูแลนซ์ ช่วงฤดูร้อนที่จะถึงนี้

ทั้งนี้การฝึกอบรมดังกล่าวจะมีทั้งการฝึกหัดบินกับอากาศยานจำลองหรือไฟล์ท ซิมูเลเตอร์ รวมถึงฝึกอบรมทำการบิน ขณะที่ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนส.ค.ปีที่แล้วทางสำนักพระราชวังเคนซิงตันได้ ประกาศแจ้งถึงงานใหม่ของเจ้าชายวิลเลียม ซึ่งพระองค์จะประจำอยู่ที่สนามบินเครมบริดจ์ ทางตะวันออกของอังกฤษ เป็นหน่วยกู้ภัยฉุกเฉินตั้งแต่อุบัติเหตุทางถนนไปจนถึงช่วยเหลือผู้ป่วย หัวใจวาย

เจ้าชายวิลเลียม องค์รัชทายาทอันดับที่2ของราชวงศ์อังกฤษ ต่อจากเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระบิดาของพระองค์ ทรงปลดประจำการจากกองทัพอากาศอังกฤษเมื่อเดือนก.ย.ปี2556 หลังปฏิบัติหน้าที่เป็นนักบินเฮลิคอปเตอร์ค้นหาและกู้ภัยเป็นระยะเวลา3ปี

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: เจ้าชายวิลเลียมได้งานใหม่เป็นนักบินลำเลียงผู้ป่วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น