วันอังคารที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2558

เยเมนวอนอาหรับแทรกแซงทางทหาร

1000586เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเช่นกันนายซาอุด อัล-ไฟซาลรัฐมนตรีต่างประเทศซาอุฯเตือนว่าประเทศในอ่าวเปอร์เซียอาจดำเนิน การขั้นเด็ดขาดเพื่อสนับสนุนนายฮาดีหากปัญหานี้ไม่ได้รับการแก้ไขอย่างสันติ เราจะใช้มาตรการที่จำเป็นเพื่อปกป้องภูมิภาคให้รอดพ้นจากการรุกรานของกบฏ

ขณะที่เจ้าหน้าที่สหรัฐและเยเมนกล่าวว่ายุทธศาสตร์การกวาดล้างกลุ่มก่อการ ร้ายของสหรัฐในเยเมนยังอยู่ครบถ้วนแต่พังลงเพราะเยเมนเกิดความวุ่นวายใน ประเทศการปฏิบัติการปราบปรามก่อการร้ายต้องถูกปรับลดลงท่ามกลางการล่มสลาย ของรัฐบาลเยเมนและการอพยพออกจากเยเมนของทหารสหรัฐแรงกดดันที่มีอยู่อย่าง มั่นคงต่อกลุ่มอัลกออิดะห์ในเยเมนมีอันต้องลดลงทำให้เยเมนเป็นสวรรค์ที่ ปลอดภัยของกลุ่มหัวรุนแรงไอเอส

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงริยาดประเทศซาอุดีอาระเบียเมื่อวันที่ 24มี.ค.ว่านายริยาด ยาซีน รัฐมนตรีต่างประเทศเยเมนซึ่งอยู่ในกรุงริยาดประเทศซาอุดีอาระเบียเรียกร้อง เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาให้กองทัพประเทศในอ่าวอาหรับเข้าแทรกแซงในเยเมน เพื่อหยุดความหึกเหิมของนักรบกบฏฮูซีที่ต่อต้านประธานาธิบดีอาเบดรับโบ มานซูร์ ฮาดีผู้นำไร้อำนาจของเยเมน

นายยาซีนให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์อาชาร์คอัล-ออว์ซัตของซาอุฯ ว่า กบฏฮูซีกำลังรุกคืบมากขึ้นพร้อมยึดสนามบินและหลายเมืองส่งเครื่องบินโจมตี เมืองเอเดนภาคใต้ของประเทศควบคุมตัวประชาชนตามความพอใจข่มขู่และบังคับให้ เข้าร่วมกับกองทัพของพวกเขายาซีนยังเรียกร้องให้สภาความร่วมมืออ่าวหรือจีซี ซี ซึ่งมีสมาชิก 6ชาติ, สหประชาชาติและประชาคมระหว่างประเทศกำหนดเขตห้ามบินหลังเครื่องบินรบโจมตี ทำเนียบประธานาธิบดีในเมืองเอเดนเมื่อสุดสัปดาห์และใช้เครื่องบินรบเพื่อปก ป้องสนามบินที่ถูกควบคุมโดยกบฏฮูซี

แหล่งที่มา :  เดลินิวส์

Source: เยเมนวอนอาหรับแทรกแซงทางทหาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น