วันพุธที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2557

อิสราเอลกำหนดจัดการเลือกตั้งครั้งใหม่17มี.ค.นี้

899544สำหรับพรรคร่วมรัฐบาลกลางขวาซึ่งตั้งขึ้นหลังการเลือกตั้งทั่วไปครั้งสุด ท้ายในเดือนม.ค.2556ประกอบด้วยพรรคลิคุดของนายกรัฐมนตรีเนทันยาฮูและพรรค ร่วมอีก 4พรรค นายลาปิดรับตำแหน่งรัฐมนตรีคลังและเป็นหัวหน้าพรรคเยช อาติดส่วนนางลิฟนี รับตำแหน่งรัฐมนตรียุติธรรมและเป็นผู้นำพรรคฮัตนูอาห์

ในการกล่าวปราศรัยทางสถานีโทรทัศน์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมานายเนทันยาฮู กล่าวว่ามันเป็นไปไม่ได้สำหรับเขาที่จะเป็นผู้นำรัฐบาลผสมชุดปัจจุบันนี้ พร้อมระบุว่า พฤติกรรมของนางลิฟนีและนายลาปิด เป็นความพยายามยึดอำนาจรัฐ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเยรูซาเลมประเทศอิสราเอล เมื่อวันที่3ธ.ค.ว่าบรรดาพรรคการเมืองอิสราเอลตกลงร่วมกันกำหนดจัดการเลือก ตั้งทั่วไปในวันที่17มี.ค.ปีหน้าก่อนกำหนดเดิม 2ปีโดยการเคลื่อนไหวดังกล่าวถูกประกาศหนึ่งวันหลังนายกรัฐมนตรีเบนจามินเน ทันยาฮู ผู้นำอิสราเอลปลดหุ้นส่วนพรรคร่วมรัฐบาลระดับสูง2คนพ้นจากคณะรัฐมนตรีคือนาย ยาอีร์ ลาปิดผู้นำพรรคการเมืองสายกลางรัฐมนตรีคลัง และนางซิปีลีฟนี รัฐมนตรียุติธรรมซึ่งนายเนทันยาฮูกล่าวหารัฐมนตรีทั้งสองว่าวางแผนต่อต้าน เขาเมื่อวันพุธที่ผ่านมาสมาชิกรัฐสภา หรือสภาเนเซทลงมติด้วยคะแนน 84-0ยุบสภา

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: อิสราเอลกำหนดจัดการเลือกตั้งครั้งใหม่17มี.ค.นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น