วันศุกร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2557

อดีตหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงของจีนถูกจับกุม

901768รายงานการสอบสวนพบว่านายโจว หยงกังกระทำการละเมิดขั้นร้ายแรงต่อพรรคองค์กร และ ระเบียบของการรักษาความลับเนื่องจากพบว่าเขาได้เผยแพร่ความลับของพรรคและ ประเทศชาติเพื่อให้ได้มาซึ่งทรัพย์สินเงินทองจำนวนมากมาเป็นของตัวผ่านทาง สมาชิกในครอบครัวเขายังทำการผิดลูกผิดเมียกับหญิงอื่นจำนวนมากและใช้อำนาจ เพื่อให้ได้มาซึ่งความปรารถนาทางเพศและเงินตรา

นายโจวหยงกังพ้นจากตำแหน่งกรรมการประจำกรมการเมืองของคณะกรรมการกลางพรรค คอมมิวนิสต์เมื่อปี2555และเคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงภายในซึ่งถือ เป็นตำแหน่งที่ทรงอิทธิพลอย่างมากการจับกุมนายโจว หยงกังเพื่อสอบสวนกรณีทุจริตถือเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงสุดของพรรค คอมมิวนิสต์จีนที่ถูกสอบสวนนับตั้งแต่แก๊ง ออฟ โฟร์กลุ่มของภรรยาม่ายของอดีตประธานเหมา เจ๋อ ตุง ถูกดำเนินคดีในปี2523

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่งประเทศจีน เมื่อวันที่ 6ธ.ค.ว่าสำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่านายโจว หยงกัง วัย 71ปีอดีตหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงภายในของจีนและอดีตกรรมการประจำกรมการเมือง ของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์(โปลิตบูโร)ถูกขับออกจากพรรคคอมมิวนิสต์ แล้วรวมทั้งยังถูกจับกุมตัวเพื่อสอบสวนตามข้อกล่าวหากระทำความผิดฐานรับ สินบน เผยแพร่ความลับของทางราชการใช้อำนาจหน้าที่ในทางที่มิชอบเพื่อช่วยเหลือญาติ ภรรยาลับและพวกพ้องเพื่อให้ได้ผลประโยชน์มหาศาลจากธุรกิจส่งผลกระทบถึง ทรัพย์สินของรัฐที่ต้องขาดรายได้จำนวนมหาศาล

การตัดสินขับนายโจวหยงกัง ออกจากพรรคคอมมิวนิสต์มีขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาหลังคณะกรรมการประจำ กรมการเมืองของคณะกรรมการกลางพรรคเปิดประชุมหารือและพิจารณารายงานการสอบสวน นายโจวหยงกัง เนื่องจากกระทำผิดวินัยขั้นร้ายแรงซึ่งคำนี้มีความหมายว่าทุจริตคอร์รัปชั่น

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: อดีตหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงของจีนถูกจับกุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น