วันอังคารที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2557

คาดตายเพิ่มอีกเรือประมงโสมล่มใกล้รัสเซีย

898530เจ้าหน้าที่กระทรวงประมงและมหาสมุทรเกาหลีใต้กล่าวว่า เชื่อว่า เรือประมงลำดังล่าวซึ่งมีอายุการใช้งาน 37ปีเริ่มเอียงหลังจากเผชิญหน้ากับสภาพอากาศที่มีพายุทำให้น้ำทะเลทะลักเข้า พื้นที่เก็บของความพยายามในการช่วยเหลือเมื่อคืนที่ผ่านมาไม่มีผลชัดเจน และยังมีลูกเรือสูญหายอยู่52 คน แต่ความหวังเลือนลางที่จะพบผู้รอดชีวิต

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้เมื่อวันที่ 2ธ.ค.ว่าเจ้าหน้าที่เกาหลีใต้แสดงความหวาดหวั่นเมื่อวันอังคารว่าตัวเลขผู้ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเรือประมง“ออร์ยอง 501”น้ำหนัก 1,753ตัน ของบริษัทซาโจ อินดัสทรีส์เกาหลีใต้อับปางนอกชายฝั่งตะวันออกไกลของรัสเซียเมื่อวันจันทร์ ที่ผ่านมาจะเพิ่มมากขึ้นหลังจากหน่วยกู้ภัยยังไม่พบลูกเรือประมงกว่า50 คน ที่ยังสูญหายอยู่เมื่อเรืออับปางท่ามกลางคลื่นทะเลสูงในน่านน้ำที่อากาศหนาว จัดอยู่ในจุดเยือกแข็งในทะเลแบริ่ง ทางตะวันตกใกล้รัสเซีย

เจ้าหน้าที่จากกระทรวงประมงและมหาสมุทรเกาหลีใต้ซึ่งไม่เปิดเผยชื่อ กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือลูกเรือมาได้7 คน และกู้ศพได้1 ศพแต่สภาพอากาศและน้ำยังเป็นอุปสรรคในการค้นหาคนอื่นๆ เจ้าหน้าที่พบเรือชูชีพที่ว่างเปล่าเมื่อวันอังคารใกล้จุดเกิดเหตุซึ่งอาจ เป็นของเรือออร์ยอง501 โดยลูกเรือประกอบด้วยชาวอินโดนีเซีย35 คน,ฟิลิปปินส์ 13คน, เกาหลีใต้11 คนและหัวหน้าลูกเรือชาวรัสเซีย1 คนส่วนเจ้าหน้าที่รัฐบาลรัสเซียกล่าวว่า มีลูกเรืออยู่บนเรือลำนี้ประมาณ 62 คน

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: คาดตายเพิ่มอีกเรือประมงโสมล่มใกล้รัสเซีย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น