วันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

อินเดียห้ามชุมนุมเกิน5คนป้องกันไข้หวัดหมู

974916กด้านระทรวงสาธารณสุขอินเดียแถลงว่า ส่วนใหญ่ของผู้ติดเชื้อทั่วประเทศมากกว่า16,000รายตั้งแต่กลางเดือนธ.ค.ปี ที่แล้วอยู่ในรัฐคุชราต,ราชสถาน,มหาราชฏระ,เตลังกานาและมัธยประเทศ อย่างไรก็ตามเจ.พี.นัดดารัฐมนตรีสาธารณสุขเรียกร้องให้ประชาชนอย่าได้ตื่น ตระหนกโดยระบุว่ามียารักษาโรคมากเพียงพอในการรักษาผู้ติดเชื้อที่เพิ่มมาก ขึ้น

นอกจากนี้กระทรวงสาธารณสุขยังได้แนะนำให้รัฐต่างๆ ตั้งเขตกักกันโรคและให้บริการตรวจโรคหาเชื้อไข้หวัดหมูฟรีสำหรับโรงพยาบาลของรัฐ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองอาห์เมดาบัดประเทศอินเดีย เมื่อวันที่25ก.พ.เมืองอาห์เมดาบัดเมืองเอกของรัฐคุชราตทางตะวันตกของ อินเดียประกาศเมื่อวันพุธห้ามประชาชนชุมนุมกันกลุ่มใหญ่ซึ่งเป็นความพยายาม ที่จะยับยั้งการระเบิดของไข้หวัดหมูซึ่งอ้างว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว926คนทั่วประเทศในระยะเวลา11สัปดาห์โดยเจ้าหน้าที่ห้าม การชุมนุมกันตั้งแต่5คนขึ้นไปในเมืองดังกล่าวยกเว้นงานแต่งและพิธีศพแต่ผู้ ที่เข้าร่วมจะต้องสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อทั้งนี้ รัฐคุชราตมีจำนวนผู้เสียชีวิตมากเป็นอันดับ2ที่231คนเป็นรองเพียงรัฐราชสถาน ทางตะวันตกเฉียงเหนือซึ่งมีผู้เสียชีวิตแล้ว234ราย

ในจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสเอช1เอ็น1ซึ่งเป็นสาเหตุของไข้หวัดหมูหลายพันคน ในรัฐคุชราตมีประธานสมัชชาของรัฐและมุขมนตรีด้านสาธารณสุขของรัฐรวมอยู่ด้วย คณะแพทย์ กล่าวว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตอาจสูงกว่านี้เพราะผู้ป่วยจำนวนมากยังลังเลใจที่ จะเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: อินเดียห้ามชุมนุมเกิน5คนป้องกันไข้หวัดหมู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น