วันพุธที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ผลตรวจดีเอ็นเอชี้มาร์วานหัวโจกเจไอเสียชีวิต

954676กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐตั้งค่าหัวรางวัลนำจับนายมาร์วาน 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ มาร์วานเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตระเบิด เป็นสมาชิกระดับแกนนำของกลุ่มเจมาห์ อิสลามิยาห์ (เจไอ) เครือข่ายก่อการร้ายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของกลุ่ม อัล-กออิดะห์ และอยู่เบื้องหลังการระเบิดโจมตีครั้งสำคัญหลายครั้งในฟิลิปปินส์

นาย เดวิด บาวดิช รองผู้อำนวยการสำนักงานภาคสนามเอฟบีไอ ในนครลอสแองเจลีส รัฐแคลิฟอร์เนีย กล่าวว่า ผลการตรวจพิสูจน์ของเอฟบีไอยังไม่สรุปชี้ขาดแน่ชัด ตัวอย่างทางชีววิทยาที่รวบรวมจากที่เกิดเหตุเมื่อวันที่ 25 ม.ค. เหมือนกับดีเอ็นเอของมาร์วาน แต่จะมีการการตรวจพิสูจน์เพิ่มเติมอีก เพื่อการยืนยันแน่ชัด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ว่า ผลการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ โดยสำนักงานสืบสวนสอบสวนกลาง (เอฟบีไอ) สหรัฐอเมริกา บ่งชี้ว่า หนึ่งในผู้ก่อการร้ายคนสำคัญ ที่ทางการสหรัฐต้องการตัวมากที่สุด นายซุลกิฟลิ บิน ฮีร์ หรือนามแฝง มาร์วาน ชาวมาเลเซีย อาจจะเสียชีวิตแล้ว จากปฏิบัติการจู่โจมของหน่วยคอมมานโดตำรวจฟิลิปปินส์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ตำรวจ หน่วยคอมมานโดฟิลิปปินส์ บุกจู่โจมเข้าจับกุมนายมาร์วาน ซึ่งเชื่อว่าหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าลึกเขตยึดครองของกลุ่มกบฎแนวร่วมปลดปล่อย อิสลามโมโร (เอ็มไอแอลเอฟ) เขตเมืองมามาซาปาโน จังหวัดมากินดาเนา บนเกาะมินดาเนา ทางภาคใต้ของประเทศ เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. วันที่ 25 ม.ค. ที่ผ่านมา ก่อนจะเกิดการยิงปะทะดุเดือดกับนักรบเอ็มไอแอลเอฟ นานเกือบ 12 ชั่วโมง ตำรวจเสียชีวิต 44 นาย กบฎเสียชีวิต 8 คน โดยหนึ่งในจำนวนนี้เชื่อว่าน่าจะเป็นนายมาร์วาน ซึ่งเป็นเป้าหมายของการบุกจู่โจม

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: ผลตรวจดีเอ็นเอชี้มาร์วานหัวโจกเจไอเสียชีวิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น