วันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

กษัตริย์จอร์แดน-ซาอุฯหารือต่อสู้กับกลุ่มไอเอส

974924ทั้งนี้เมื่อต้นเดือนนี้กลุ่มไอเอสได้เผาทั้งเป็นนักบินตัวประกันชาว จอร์แดนซึ่งเป็นการฆ่าที่กษัตริย์ซัลมานประณามว่า “เป็นการฆาตกรรมที่น่ารังเกียจ”ซึ่งจอร์แดนให้คำมั่นว่าจะแก้แค้น

ในการเจรจานอกรอบในการเสด็จเยือนของกษัตริย์อับดุลลาห์นายไอยาด มาดานีเลขาธิการองค์การความร่วมมือของศาสนาอิสลามหัวองค์กรอิสลามที่ใหญ่ที่ สุดของโลกซึ่งมีสมาชิก 57ประเทศก็ได้ประชุมร่วมกับรัฐมนตรีกิจการศาสนาอิสลามของจอร์แดนในซาอุฯด้วย เพื่อหารือเกี่ยวกับการสนับสนุนของชาวมุสลิมเกี่ยวกับมัสยิดอัล-อัคซาในเยรู ซาเลม ซึ่งถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และเกิดความรุนแรงขึ้นก่อนหน้านี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงริยาดประเทศซาอุดีอาระเบียเมื่อวันที่ 25ก.พ.ว่ากษัตริย์อับดุลลาห์ที่ 2แห่งราชวงศ์จอร์แดนเสด็จถึงซาอุดีอาระเบียเมื่อวันพุธเพื่อเข้าร่วมประชุม กับคิงซัลมาน กษัตริย์พระองค์ใหม่ของซาอุฯโดยการเจรจาของกษัตริย์ทั้ง2มุ่งเน้นในเรื่อง การต่อสู้กับการก่อการร้ายเนื่องจากทั้งสองประเทศเข้าร่วมการปฏิบัติการโจม ตีทางอากาศที่นำโดยสหรัฐโจมตีเป้าหมายกลุ่มไอเอส

สำนักข่าวซาอุดีอาระเบียรายงานว่ากษัตริย์ซัลมานทรงให้การต้อนรับ กษัตริย์จอร์แดนถึงสนามบินทั้งสองพระองค์มีกำหนดหารือถึงปัญหาหลายประเด็น ทั้งในระดับภูมิภาคและระดับนานาชาติ

เจ้าหน้าที่ซาอุฯคนหนึ่งซึ่งไม่เปิดเผยนามเพราะไม่มีอำนาจในการให้ ข่าวกล่าวว่าการประชุมกันจะมุ่งเน้นไปที่ความพยายามในการต่อสู้กับกลุ่มไอ เอส,การยึดครองดินแดนปาเลสไตน์ของอิสราเอลและความวุ่นวายในเยเมน

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: กษัตริย์จอร์แดน-ซาอุฯหารือต่อสู้กับกลุ่มไอเอส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น