วันศุกร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

รัสเซียรวบผัวเมียโหดฆาตกรล่าคนจรจัด

970386เป็นเหยื่อรายแรก เผยว่า ลูกชายของเขาเพียงแต่ออกไปดื่มเหล้าสังสรรค์กับเพื่อนในสวนสาธารณะเท่านั้น ก่อนจะถูกจ้วงแทงอย่างโหดเหี้ยมถึง 107 แผล ขณะที่เหยื่อรายที่ 2 เป็นชายที่อาศัยในแฟลตชุมชน แต่มักชอบไปนั่งดื่มเหล้าในสวน แม้จะไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเชิงสถิติอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับตัวเลขของคน ไร้บ้านในกรุงมอสโก แต่คาดว่าน่าจะมีประมาณ 3 - 4 ล้านคน จากจำนวนประชากรทั้งหมดกว่า 140 ล้านคน โดยคนไร้บ้านส่วนใหญ่มักไปอาศัยหลับนอนตามสถานีรถไฟ

ทั้งนี้ เคยเกิดเหตุสะเทือนขวัญลักษณะคล้ายกันขึ้นเมื่อปี 2550 โดยนายอเล็กซานเดอร์ พิชุสกิน ผู้ก่อเหตุ ถูกศาลตัดสินจำคุกจากการสังหารเหยื่อ 48 รายในสวนสาธารณะบิตเซฟสกีของมอสโก

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ว่า ตำรวจรัสเซียแถลงเมื่อวันศุกร์ เรื่องการจับกุมผู้ต้องหาคู่รักหนุ่มสาวชาวรัสเซียในคดีฆาตรกรรมต่อเนื่อง เป็นชายวัย 20 ปี ที่ต้องสงสัยก่อเหตุฆาตรกรรม 7 ราย และหญิงวัย 25 ปี ที่เชื่อว่ามีส่วนร่วมในการสังหารเหยื่อ 4 ราย ในกรุงมอสโก โดยเจ้าหน้าที่สืบสวนเผยว่า เหยื่อเกือบทั้งหมดเป็นคนไร้บ้าน ซึ่งคนร้ายอ้างว่าทำไปเพื่อต้องการเก็บกวาดให้สังคมน่าอยู่ขึ้น การจับกุมครั้งนี้มีขึ้นหลังทั้งคู่ใช้มีดทำร้ายเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดคน หนึ่ง ซึ่งเหยื่อสามารถหนีเอาชีวิตรอดและไปแจ้งความกับตำรวจ

เจ้าหน้าที่เผยว่า ฆาตรกรจะเลือกเหยื่อที่กำลังดื่มเหล้าอยู่ตามสวนสาธารณะ และจะเลือกลงมือในช่วงเวลากลางคืนที่ปลอดคน อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่า เหยื่ออย่างน้อย 2 รายไม่ใช่คนไร้บ้าน โดยพ่อของชายวัย 35 ปี คนหนึ่งที่เชื่อว่า

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: รัสเซียรวบผัวเมียโหดฆาตกรล่าคนจรจัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น